icon

Đường dây nóng

0937 73 76 79

0913 91 50 38

icon

Thông tin chi tiết tin tức phong thủy

Một khóa học trong hai năm có giá 560.000 NDT (90.000 USD). Trong đó, các học viên sẽ được dạy cách dùng phong thủy phán đoán số mệnh, như triển vọng nghề nghiệp hay cuộc sống hôn nhân.

 

Một khóa học trong hai năm có giá 560.000 NDT (90.000 USD). Trong đó, các học viên sẽ được dạy cách dùng phong thủy phán đoán số mệnh, như triển vọng nghề nghiệp hay cuộc sống hôn nhân.

Trong một lớp học tại Trường Kinh tế, Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc), rất nhiều học viên đang mải mê tính toán. Tuy nhiên, họ không phải sinh viên, mà là những người thuộc tầng lớp thượng lưu tại Trung Quốc, như CEO các công ty lớn hay chuyên gia tài chính. Và lớp học họ tham gia là phong thủy - môn học đang được coi là rất quan trọng trong chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh cho giám đốc của trường này.

Sử dụng các công thức về ngày sinh, học viên được dạy cách phán đoán số mệnh, gồm cả triển vọng nghề nghiệp và kết hôn. Họ cũng được học phương pháp bài trí văn phòng và đồ nội thất để ăn nên làm ra theo phong thủy. Giảng viên 43 tuổi của lớp học - Qi Yingjie thường xuyên mặc áo dài truyền thống màu đen. Anh cho biết: "Bạn có thể khám phá số mệnh mình theo những công thức này".

Đến giờ nghỉ, các giám đốc vây quanh Qi và hỏi: "Liệu để tủ cạnh giường có tốt không?", "Con trai tôi rất nóng tính, chẳng vì lý do gì cả, phong thủy có cách gì không?" hay "Vợ chồng tôi rất hay cãi nhau, liệu tôi có phải xem lại phong thủy nhà mình không?".

Câu hỏi khiến Qi chú ý nhất là: "Cửa phòng tôi quay về hướng Tây Nam, tôi có một giá sách ở góc phòng, phía Tây Bắc. Theo phong thủy thì thế có tốt không?". Suy nghĩ một lúc, anh trả lời: "Cửa thì được, nhưng anh phải chuyển giá sách đi, vì nó sẽ cản trở sự nghiệp đấy".

Môn nghệ thuật truyền thống này được cho là có thể giải mã sự giàu có, quyền lực và khả năng kiểm soát cuộc đời con người. Xem phong thủy đã trở thành điều bắt buộc với rất nhiều người giàu Trung Quốc.

Không như những chuyên gia phong thủy khác, Qi có hẳn một văn phòng với 8 nhân viên. Nơi làm việc của anh nằm ở đường vành đai hai của Bắc Kinh, quay mặt ra một con sông hướng Nam. Hàng lang chính đặt tượng Lão Tử, người sáng lập Đạo Lão với rất nhiều nến xung quanh. Tuy nhiên, cửa ra vào lại thẳng hàng với một cánh cửa khác trong phòng. Đây không phải là điều tốt, và Qi đã khắc phục bằng cách treo rèm pha lê giữa các cửa. Anh còn đặt bể cá cạnh cửa sổ để ngăn của cải chảy ra ngoài.

Tang Zhijun, 47 tuổi, là Giám đốc Công ty Kỹ thuật và Khoa học Changfeng Bắc Kinh. Anh cho biết những người bạn giám đốc của mình cũng rất tin vào phong thủy. Là người đứng đầu một công ty công nghệ, ban đầu, Tang không mấy chú ý đến những việc này. Tuy nhiên, khi có quá nhiều người nói rằng anh chỉ cần thay đổi một chút cách bài trí văn phòng để cải thiện việc kinh doanh, Tang đã nghe theo vì cho rằng việc này cũng chẳng ảnh hưởng gì.

Tang thường ngồi quay lưng với một cửa sổ hướng bắc. Theo một chuyên gia, đây là cái hố hút hết tiền bạc mà anh kiếm được. Vì thế, Tang cho đặt một tấm bình phong để che lại. Anh nói: "Dù việc làm chưa cải thiện mấy, nhưng tôi cảm thấy rất thoải mái. Trước đó, lúc nào tôi cũng cảm giác có rất nhiều người đang nhìn chằm chằm phía sau mình".

Phần lớn các chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh cho giám đốc ở Trung Quốc đều có học phí 560.000 NDT (90.000 USD) cho khóa học ngoài giờ trong 2 năm với môn phong thủy. Theo Zhang Xuedong, nhà nghiên cứu kiêm giảng viên Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc), người Trung Quốc phần lớn chỉ mới giàu lên vài năm nay. Họ vẫn chưa biết cách quản lý tiền bạc cũng như rất sợ mất tài sản. Phong thủy là văn hóa truyền thống của nước này, và mọi người vẫn cho rằng đây là cách giải quyết mọi việc dễ dàng.

Ông nói: "Nếu chỉ đơn giản chuyển bàn và đặt bể cá có thể khiến bạn kiếm nhiều tiền hơn, thì ai cũng muốn thử. Cái này phụ thuộc vào kiến thức kinh tế, chứ đâu phải phong thủy! Các ‘thầy’ dĩ nhiên quan tâm đến việc kiếm tiền, nhưng là cho bản thân họ thôi".

Ông cho biết hoạt động này là sự đúc kết trí tuệ cổ đại. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là những việc rút ra từ cuộc sống thường ngày. Ví dụ, họ nói rằng cửa sổ nhà ở Trung Quốc nên quay về hướng nam. Nhưng việc đó cũng chẳng phải điều gì bí hiểm. Với vị trí địa lý của Trung Quốc, cửa sổ nên quay về hướng nam để đón được lượng ánh nắng tối đa trong ngày. Ông nhận xét: "Đây là văn hóa truyền thống và chúng ta cần phải nghiên cứu, bảo vệ. Tuy nhiên, mọi người cũng không nên coi đây là phong cách sống luôn luôn đúng".